Giới thiệu về bậc Tiểu học cơ sở

BẬC TIỂU HỌC – BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN CỦA HỌC SINH TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, CÁ TÍNH

Xác định được mục tiêu đó, Trường PTLC Lý Công Uẩn thiết kế chương trình học hướng tới xây dựng thói quen tự lập, tự chủ.

Với học sinh ở độ tuổi từ 6-10, chúng tôi hiểu rằng việc giáo dục không thể rập khuôn, cứng nhắc. Thầy cô đóng vai trò là người hướng dẫn, khơi gợi những đam mê, kích thích trí tò mò khiến cho việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng.

Ngoài chương trình học bắt buộc theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh sẽ tham gia học Tiếng Anh tăng cường với giáo viên bản địa, và được giảng dạy theo phương pháp phản xạ – một phương pháp dựa trên nghiên cứu tâm sinh lý của người học rèn luyện cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết, nhất là khả năng nghe, nói theo phản xạ ngay nhanh ngay từ những câu đầu tiên nhằm giúp các em được học tập và nâng cao ngôn ngữ thứ hai của mình.

Với tiêu chí lấy con người vào yếu tố cốt lõi, phát triển nhân cách đi đôi với trí tuệ, học sinh được định hướng tham gia các môn thể thao, vui chơi nhằm cân bằng với thời gian học tập, rèn luyện. Học sinh bắt buộc phải học Võ thuật để có được một cơ thể khỏe mạnh, rèn luyện sự kiên nhẫn và tính quyết tâm, tinh thần kỉ luật. Các môn học bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, chạy… được đưa vào dạy từ lớp 1 phù hợp với giới tính và thể lực của học sinh.

Các em cũng sẽ được được trải nghiệm và phát huy năng khiếu của mình thông qua các môn vẽ, hát, múa cùng với các môn học thể chất như bơi lội, bóng đá, võ thuật.

Học tập không phải chỉ bằng các kiến thức tài liệu trên lý thuyết, học sinh cần phải có sự trải nghiệm và hiểu biết về khoa học. Với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại, thông qua các phòng học chuyên dùng và các tài liệu, hình ảnh, các em sẽ được hỗ trợ để dễ dàng tiếp thu kiến thức tự nhiên, xã hội. Đây là cơ sở để xây dựng tình yêu khoa học, kích thích sự ham học hỏi và tính tò mò của mọi học sinh đối với thế giới xung quanh.

Nhà trường cũng chú trọng các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên thông qua trò chơi, chăm sóc vườn cây, con vật, vẽ ngoài trời. Đây vừa là những trải nghiệm của tuổi thơ và cũng giúp các học sinh những kiến thức tự nhiên.