Chương Trình Học

Chương trình THPT

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Dưới sự huấn luyện của các “Huấn luyện viên” là các giáo viên, học sinh sẽ đặt kế hoạch từng bước cải thiện những điểm chưa tốt, tiến tới chinh phục các mục tiêu cao hơn trong học tập, cuộc sống. Các “Huấn luyện viên” sẽ giúp học sinh trưởng thành, tự tin để quyết định việc lựa chọn nghề nghiệp và định hướng cuộc sống.
Chuyển hóa những mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của Nhà trường để học sinh trở thành những công dân:

Tự hào với bản thân và những khác biệt của bản thân.

Có tính kỉ luật, kiên định hoàn thành mọi mục tiêu đặt ra.

Chính trực, đáng tin cậy, có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Khám phá các đam mê và năng lực bản thân.

Biết khao khát, ước mơ và dám hành động.

HỆ THỐNG CÁC MÔN HỌC
Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung)
Ngôn ngữ (Ngữ Văn)
Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, GDCD)
Khoa học Tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh)
Thể thao (bóng rổ, đá cầu, bóng đá, GYM, Yoga…)
Pháp luật, kinh tế, Văn hóa phương Đông, hướng nghiệp, ANQP.
Tin học
Nghệ thuật: Hội họa, Âm nhạc, Thủ công
CLB (Học tập, Mỹ thuật, Âm nhạc, Kỹ năng sống, STEM…)

CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT
Nghệ thuật cung cấp cho con người khả năng biểu lộ cảm xúc, tưởng tượng, xây dựng ước mơ, khám phá và tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử.

1. Mục tiêu Chương trình Nghệ thuật
Cung cấp cơ hội phát triển kỹ năng sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng, năng khiếu.
Cổ vũ các em xây dựng, theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ, mang lại niềm đam mê, động lực học tập cho một số học sinh.
Góp phần giảm áp lực học tập, cân bằng giữa học tập và giải trí.
Giới thiệu, hệ thống hóa kiến thức về những giá trị văn hóa, lịch sử.

2. Điểm khác biệt của chương trình Nghệ thuật trong trường học
Đa dạng hóa loại hình nghệ thuật theo sở thích cá nhân.
Khuyến khích học sinh hiểu và yêu nghệ thuật thông qua việc xử lý, phân tích các thông tin bằng các ngôn ngữ riêng của
Nghệ thuật.
Xây dựng tư duy cá nhân và cung cấp công cụ sáng tạo để biểu đạt thông tin đối với mỗi sự vật, sự việc hoặc tác phẩm.
Nghệ thuật là hành trình đến với các nền văn hóa xưa và nay trên thế giới, là công cụ kết hợp để tìm hiểu văn hóa phương Đông, phương Tây và của riêng Việt Nam.
Kết nối với những môn học khác thông qua việc cảm nhận, giải quyết vấn đề và định hướng với những ngành nghề liên quan tới nghệ thuật.

CHƯƠNG TRÌNH KINH TẾ, PHÁP LUẬT, VĂN HÓA
Trường PTLC Lý Công Uẩn chú trọng bổ sung các kiến thức thực tế cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Đó là các kỹ năng quản lý tài chính, hiểu biết pháp luật, kế thừa và xây dựng những nét văn hóa truyền thống lịch sử tốt đẹp của người Việt Nam.

1. Mục tiêu của chương trình
Xây dựng kỹ năng quản lý tài chính phù hợp với từng lứa tuổi; hiểu biết những vấn đề từ đơn giản như quản lý chi tiêu trong gia đình tới phức tạp như nền tài chính của quốc gia.
Nắm bắt và vận dụng những kiến thức cơ bản, cấp thiết về pháp luật trong đời sống.
Xây dựng kỹ năng tìm vấn đề, đặt câu hỏi, nghiên cứu và giải quyết vấn đề thông qua các dự án.
Coi trọng truyền thống của gia đình và cộng đồng, bản sắc văn hóa, lịch sử của dân tộc.
Trên hết là hun đúc tình yêu với Tổ quốc, niềm tự hào với nguồn gốc “người Việt Nam” và mong muốn xây dựng một đất nước văn mình, giàu đẹp.

2. Hệ thống các môn học
Các môn học Pháp luật, Văn hóa phương đông, Kinh tế học cơ bản được giảng dạy trong các tiết học. Đây là các môn học bắt buộc nên học sinh có trách nhiệm hoàn thành bài học.
Các môn học nâng cao được thiết kế ở cấp độ cao dần khi các học sinh có hứng thú nghiên cứu sâu hơn.
Các môn học được thực hiện thông qua các buổi CLB, trò chuyện với chuyên gia, thăm quan dã ngoại và tham gia vào các dự án.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ CÁC CLB THỂ THAO
Thể dục thể thao sẽ góp phần phát triển thể chất, phát huy năng khiếu, mang lại cho các em một cuộc sống học đường lành mạnh, cân bằng áp lực học tập, đồng thời dạy học sinh biết quý trọng thân thể và giữ gìn sức khỏe trong suốt cuộc đời.

1. Mục tiêu của chương trình
Giáo dục thể chất học đường không nhằm đào tạo học sinh thành vận động viên chuyên nghiệp mà hướng tới việc mang đến những lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần, cân bằng tâm lý, đặc biệt là với lứa tuổi vị thành niên.
Xây dựng ý thức rèn luyện thân thể, kiềm chế bản thân, tinh thần đồng đội và làm việc theo nhóm.
Giúp phát triển toàn diện cơ bắp, hệ thống xương cốt chắc khỏe.
Khám phá đam mê, sở thích và năng khiếu bản thân về thể thao, trí tuệ.

2. Hệ thống môn học
Môn học bắt buộc: Võ thuật, chạy bộ, bơi lội
Các môn thể thao đồng đội: Bóng rổ, bóng đá, đá cầu, cầu lông
Các môn thể thao cá nhân: Gym, Võ thuật…
Ngoài ra nhà trường cũng tổ chức nhiều câu lạc bộ khác cho các em không tham gia các câu lạc bộ thể thao: CLB học tập, âm nhạc, đàn, tin học, sáng tác thơ văn… phù hợp với sở thích của từng học sinh.